.
0283 755 5252
0938 330 660
Hyundai Solati - Đẳng cấp châu Âu thời thượng

Có thể nói, Hyundai Solati là một xe chở khách và thương mại lớn của Hyundai. Kiểu dáng hình hộp cao, rộng rãi, linh hoạt và hiện đại của nó gợi nhớ đến những chiếc xe kiểu Châu Âu. Cũng chính hình dạng này mà Solati có thể chứa tối đa 16 (15 + 1) hành khách một cách dễ dàng.

Ngoại hình giống xe buýt
Hyundai Solati là một chiếc xe có thân hình thanh lịch với độ dài đáng kinh ngạc 6.195mm. Nó sẽ khiến bất kỳ chiếc xe dạng sang “LWB” nào cũng phải xấu hổ với chiều dài cơ sở 3.670mmm. Chiều rộng tổng thể lên đến 2.038mm. Và cuối cùng, bãi đậu xe ngầm chắc chắn không phải là vấn đề với tổng chiều cao 2.760mm.Những con số này cũng có nghĩa là Solati cho phép một người đứng và đi ngang qua lối đi như thể trên xe buýt.
Mặt trước của Solati gợi lên nền tảng thiết kế toàn cầu của thương hiệu Hyundai với lưới tản nhiệt đa giác mang lại hiệu quả làm mát tốt nhất.

Liền mạch với lưới tản nhiệt là đèn pha dạng Projector tích hợp với đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED cung cấp mức độ sáng tiêu chuẩn trong mọi điều kiện giao thông.

Đèn sương mù có thiết kế hài hòa với phần còn lại của đầu xe và nằm gọn 2 bên cản trước hầm hố.

Thân xe
Với góc nghìn ngang, Solati trong như một khối lego sịn sò với 1/3 đầu xe có thiết kế vuốt mạnh từ đầu xe đến nắp ca-pô, kính chắn gió và lên đến mái xe, 2/3 phía sau là một hình hộp chữ nhật tiêu chuẩn.

Gương chiếu hậu ngoài cỡ lớn có sấy và được tích hợp đèn báo rẽ dạng LED, gúp cải thiện thầm nhìn, hỗ trợ thay đổi quỹ đạo của xe trước những chướng ngại 2 bên hông.Chạy dài theo 2 bên thân xe là những tấm ốp nhựa cỡ lớn giúp bảo hệ hông xe khỏi bị hư hỏng cơ học, tích hợp trên đó là 3 vị trí gắn đèn phản quang làm tăng độ an toàn khi vận hành. Bộ mâm hợp kim 16 inch nhỏ nhắn với thiết kế đơn giản nhưng hài hòa với tổng thể của Hyundai Solati.

Đuôi xe
Các đường nét thiết kế đuôi xe tương đối vuông vắn và đẹp mắt với cụm đèn hậu 3 tầng hình trụ với các chức năng:báo phanh, báo rẽ, chiếu sáng được phân định rõ ràng

3 vị trí đèn phản quang được bố trí gần trên nóc và 2 bên cản sau màu tối với chức năng hỗ trợ an toàn tốt nhất khi xe dừng đỗ hoặc đang tham gia giao thông.

Cabin rộng rãi
Khoang lái
Bảng taplo có thiết kế 4 tầng đặc trưng với 2 tông màu đen xám cùng nhiều hình khối rõ ràng trên bề mặt, điều này không chỉ mang đến vẻ đẹp trực quan mà còn có tác dụng như những khe lưu trữ tiện dụng.

Màn hình giải trí 4.2 inch cung cấp thông tin tuyệt vời được bao quanh bởi khe gió điều hòa 2 bên và hệ thống các nút điều khiển bên dưới.
Solati được Hyundai trang bị vô lăng 3 chấu cho cảm giác dầm tay khi sử dụng
Chiều rộng cabin của tài xế là 1582mm. Cho phép 3 chỗ ngồi ở hàng ghế đầu tiên với các ghế bọc da êm ái, cung cấp tầm nhìn tốt và thoải mái ở mọi không gian chân, đầu hay vai.
Toàn bộ khoang xe có khoảng 25 khoang lưu trữ và 3 ổ cắm 12V được đặt rải rác khắp thân xe.
Khoang hành khách

Với chiều dài tổng thể lên đến 6.195mm và chiều dài cơ sở 3.670mm, Hyundai Solati cung cấp đến 4 hàng ghế hành khách với không gian rộng rãi và thoải mái, đáp ứng tốt mọi chuyến hành trình từ ngắn đến dài.

Một hệ thống các ngăn lưu trữ, tủ lạnh, khe giữ chai nước/cốc, khay để đồ… vô cùng tiện lợi được đặt ngay sau lưng hàng ghế trước. Đây cũng chính là một điểm cộng của Solati so với các đối thủ cạnh tranh của nó.

 

Cabin đủ cao để đứng. Kệ phía trên ghế có đủ chỗ để chứa các túi hành lý lớn. Bất cứ ai cũng có thể dễ dàng ngủ trên xe một cách thoải mái bởi toàn bộ các ghế được bọc đệm rất tốt. Đi kèm với đó là hệ thống cửa gió điều hòa được bố trí dọc thân xe, cung cấp và lưu thông không khí đến từng vị trí ngồi, tính năng này đặc biệt hữu ích trong những ngày hè oi nóng.

Nhìn chung, khoang hành khách của Solati đại diện cho một tỷ lệ chuẩn mực giữa không gian và các đặc tính kỹ thuật cao giúp cải thiện vị thế cạnh tranh của nó so với các đối thủ khác cùng phân khúc.

Khoang hành lý

Hyundai Solati cung cấp không gian chứa đồ vô cùng rộng rãi, với khoảng cách mặt sàn từ cửa hậu đến hàng ghế cuối là 540mm, đủ sức chứa toàn bộ hành lý của 16 hành khách trên xe. Cũng chính kích thước “khổng lồ” này cho thấy rõ lý do tại sao Solati khác biệt so với đối thủ củ nó.

Việc tải và dỡ hàng hóa lên Solati cũng rất đơn giản, nhờ bề mặt sàn thấp và cửa hậu mở rộng.

Xe Hyundai Solati là sự lựa chọn lý tưởng và phù hợp cho vận tải thương mại.

Tiện nghi đáng chú ý
Khi đang đi trên đường hoặc ở chế độ chờ, Hyundai Solati không gặp khó khăn gì trong việc cung cấp cho mọi hành khách ngồi trong xe những tiện nghi giải trí đáng chú ý.

Ví dụ, hệ thống giải trí của Solati hỗ trợ tất cả các tệp phương tiện và có thể thực hiện các cuộc gọi hội nghị từ văn phòng đến địa điểm khi đang di chuyển. Nó thậm chí còn có một loa trên mái cho những buổi hòa nhạc ngẫu hứng thú vị.

Sau tất cả, Hyundai Solati vẫn thuộc phân khúc xe thương mại, xe chở khách. Vì vậy, Hyundai cũng trang bị đầy đủ hệ thống điều hòa không khí và quạt thông gió khoang hành khách cho Solati

Bên cạnh đó là một số tiện nghi khác, bao gồm:

Raidi / USB / AUX
Cụm nút khóa cửa trung tâm, điều chỉnh gương
Cụm nút điều chỉnh đèn pha
Bậc lên xuống chỉnh điện
Hộc để đồ phía trên với cổng cắm điện 12V
Giá để hàng trên cao
Hộc đựng đồ dưới bên ghế phụ
Ghế lái chỉnh theo vị trí ngồi
Khóa cửa từ xa
An toàn cho mọi người
Tất nhiên, Hyundai đã không bỏ qua việc trang bị cho Solati với một loạt các tính năng an toàn để người lái và hành khách được bảo vệ bởi một số công nghệ an toàn chủ động và thụ động tiên tiến bao gồm:

Hệ thống túi khí
Phanh đĩa thủy lực mạch kép có trợ lực chân không.
Hệ thống phanh ABS 4 bánh
Đèn cảnh báo má phanh mòn
Hỗ trợ lên dốc
Hỗ trợ đỗ xe phía sau
Tổ hợp các hệ thống an toàn này hoạt động tương tác với các cảm biến được lập trình để phát hiện tình huống nguy hiểm tiềm tàng và tự động kích hoạt một trong số chúng.

Đặc biệt phải kể đến hệ thống theo dõi giao thông (LDWS) – Hệ thống an ninh này sử dụng camera phía trước để kiểm soát vạch kẻ đường liên tục. Nếu thay đổi làn đường không đi kèm với tín hiệu rẽ, LDWS cảnh báo người lái xe cần phải có hành động thích hợp.

Để bảo vệ tối ưu cho hành khách và hàng hóa, 75% khung gầm của Solati được làm bằng thép cường lực. Thân máy được làm bằng thép chống ăn mòn 98%. Toàn bộ thân vỏ được phủ một loại vật liệu tĩnh điện trước khi sơn.

Động cơ

Hyundai công bố rằng Solati sở hữu động cơ D4CB Turbo Euro 4 với dung tích xi-lanh 2.5L, cung cấp công suất cực đại 170 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 422Nm tại 1.500 – 2.500 vòng/phút, hộp số sàn Dymos 6 cấp

Solati có thể đạt vận tốc tối đa 170km/h.

Vận hành xe Hyundai Solati
Một khía cạnh đáng ngạc nhiên là khả năng cơ động của Hyundai Solati. Mặc dù là một chiếc xe dài nhưng nó vẫn có thể dễ dàng xử lý hầu hết các vị trí quay đầu của thành phố mà không phải tiến hoặc lùi quá nhiều lần.

Trên đường cao tốc, Solati thể hiện sự ổn định đáng kinh ngạc, nó cho cảm giác giống như là một chiếc SUV thay vì xe tải cỡ lớn. Dễ dàng vượt qua những đoạn đường dốc với tốc độ tương tự như hầu hết các xe chở khách khác.

Một số người sẽ nghĩ rằng điểm yếu lớn nhất của Solati là tiếng gió giật khi xe tăng tốc. Nhưng trên thực tế, tiếng ồn ở khoang cabin là không đáng kể và xe vẫn vận hành khá ổn định trên đường cao tốc.

Hệ thống treo trước kiểu McPherson với lò xo ngang được gắn để cải thiện độ trơn tru. Trong khi hệ thống treo sau dạng lá nhíp với bộ ổn định ngang, cung cấp hiệu suất cao và chiều cao tải tối thiểu, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tải và dỡ hàng. Hyundai Solati được thiết kế để chịu tải trộng lên đến 4.000kg mà không ảnh hưởng đến quá trình ổn định thân xe.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT
Lái thử tháng 3, vô vàn ưu đãi

21-03-2024

Lái thử tháng 3, vô vàn ưu đãi

Xem thêm  
Du xuân Rồng vàng, rước ngàn ưu đãi

12-03-2024

Du xuân Rồng vàng, rước ngàn ưu đãi

Xem thêm  
CHƯƠNG TRÌNH HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG XE AN TOÀN

13-03-2024

CHƯƠNG TRÌNH HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG XE AN TOÀN

Xem thêm  
.